เกมห้าดาว! ม้าลายรัวแซงหมาป่าสุดมัน 4-3

187

ยูเวนตุสคว้า 3 แต้มแบบสุดมัน ด้วยการรัวยิงแซงโรมา 3 ประตูรวด และเชสนีเซฟจุดโทษสำคัญท้ายเกมได้ด้วย

ฟุตบอลเซเรีย อา คู่บิ๊กแมตช์ เป็นการพบกันระหว่าง โรมา ที่เปิดสนามสตาดิโอ โอลิมปิโก้ ต้อนรับการมาเยือนของ ยูเวนตุส

ฝั่งจัลโลรอสซี เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เฮนริค มคิตาร์ยาน, ลอเรนโซ เปเยกรินี, เฟลิกซ์ อเฟนา-กียาน คอยปั้นเกมให้ แทมมี อับราฮัม ล่าตาข่าย

ทางด้านเบียงโคเนรี ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-3-3 วาง เฟเดริโก้ เคียซา, มอยเซ คีน, เปาโล ดีบาลา เป็นสามประสานในแนวรุก

เริ่มเกมได้เพียง 10 นาที โรมาออกนำไปก่อน จากจังหวะที่แวร์ตูร์เปิดเตะมุมให้อับราฮัมเทคตัวโขกตุงตาข่าย ส่งให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 18 ทีมเยือนตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่เคียซาปาดเข้ากลางให้ดีบาลาตั้งป้อมปั่นด้วยซ้าย ทำให้ยูเวนตุสขยับมาเป็น 1-1

ในนาทีที่ 48 หมาป่ากรุงโรมขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่เปเยกรินีแทงให้มคิตาร์ยานได้ยิง บอลย้อยข้ามหัวเชสนีเข้าประตู ทำให้โรมาหนีไปเป็น 2-1

ในนาทีที่ 53 โรมาฉีกหนีอีกครั้ง จากจังหวะที่เปเยกรินีซัดฟรีคิกเสียบเสา ทำให้สกอร์ขยับเป็น 3-1

ต่อมานาทีที่ 70 ทัพม้าลายตีตื้น จากจังหวะที่โมราต้าเปิดจากทางกราบขวาให้โลคาเตลลีได้โหม่งไม่พลาด ทำให้ยูเวนตุสไล่มา 2-3

ในนาทีที่ 72 ทีมเยือนตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่โมราต้ายิงติดบล็อกก่อนที่คูลูเซฟสกี้ได้ซ้ำเข้าประตู แต่มีธงล้ำหน้ายกขึ้นมา ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเช็ค VAR และชี้ว่าเป็นประตู ทำให้สกอร์เท่ากันที่ 3-3

ต่อมานาทีที่ 77 ยูเวนตุสแซงนำ จากจังหวะที่สมอลลิงโหม่งไม่ดี ก่อนโดนเด ชีโญฉกไปยิงมุมแคบ ทำให้ม้าลายขึ้นนำ 4-3

ในนาทีที่ 82 โรมาพลาดตีเสมออย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่เดอ ลิกต์แฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินควักใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกสนาม พร้อมชี้เป็นจุดโทษให้เจ้าบ้าน ทว่าเปเยกรินียิงไปติดเซฟเชสนี เจ้าตัวตามมาซ้ำแต่บอลก็ไม่ตรงกรอบ

หลังจากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติม จบเกม ยูเวนตุส บุกมาชนะ โรมา 4-3 เก็บเพิ่มเป็น 38 คะแนน อยู่อันดับ 5 ในขณะที่จัลโลรอสซีมี 32 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 8

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
โรมา (4-2-3-1) : รุย ปาทริซิโอ; เอนส์ลีย์ เมตแลนด์-ไนลส์, คริส สมอลลิง, โรเจอร์ อิบาเญซ, มาติอัส บีญา; จอร์แดน แวร์ตูร์, ไบรอัน คริสตันเต้; เฮนริค มคิตาร์ยาน, ลอเรนโซ เปเยกรินี, เฟลิกซ์ อเฟนา-กียาน; แทมมี อับราฮัม

ยูเวนตุส (4-3-3) : วอยเซียส เชสนี; ฮวน กวาดาโด้, มัธไทจ์ เดอ ลิกต์, ดานิเอเล ลูกานี, มัตเตีย เด ชิโญ; เวสตัน แม็คเคนนี, มานูเอล โลกาเตลลี, โรดริโก้ เบนตันคูร์; เฟเดริโก้ เคียซา, มอยเซ คีน, เปาโล ดีบาลา

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน