เลสเตอร์เรียงหน้ายิงถล่มวัตฟอร์ด 4-1 ลิ่วรอบ 4 เอฟเอ คัพ

84

ทัพจิ้งจอกสยามฟอร์มเฉียบได้ประตูจาก 4 ผู้เล่น เอาชนะ วัตฟอร์ดได้ 4-1 ผ่านเข้ารอบ 4 เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ 2021-2022 รอบที่ 3 เป็นการพบกันระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ วัตฟอร์ด

แบรนแดน ร็อดเจอร์ กุนซือเจ้าบ้าน เลือกใช้ระแบบแผน 4-2-3-1 ใช้ อเดโมลา ลุคแมน กับ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ และหน้าเป้าเป็น อโยเซ เปเรซ

ทางด้านทีมเยือน เคลาดิโอ รานิเอรี เลือกวางหมากมาในระบบ 4-2-3-1 เช่นกัน ใช้ตัวรุกเป็น เจา เปโดร, โอซาน ทูฟาน และหน้าเป้าเป็น แอชลีย์ เฟรทเชอร์

เริ่มเกมมาได้ 6 นาทีเท่านั้น เจ้าบ้านมาได้ลูกจุดโทษจากจังหว่ะเตะมุมของทีมเจ้าบ้านซึ่งมีเหตุการณ์ผู้เล่นของวัตฟอร์ดทำฟาวล์ผู้เล่นเลสเตอร์ในกรอบเขตโทษก่อน และผู้ตัดสินได้ชี้เป็นจุดโทษรวมถึงผ่านการเช็ค VAR แล้ว ก่อนจะเป็น ยูริ ติเลอมันส์ สังหารเข้าไปไม่เหลือ เลสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 25 เจ้าบ้านได้ประตูนำห่าง จากจังหว่ะที่อเดโมลา ลุคแมนแทงตัดหลังแนวรับของวัตฟอร์ต ก่อนจะเป็นเจมส์ แมดดิสันโฉบเข้ามาชิพผ่านแดเนียล บัคมันน์เข้าไปนิ่ม ๆ เลสเตอร์ ซิตี้ นำ 2-0

ผ่านไปแค่นาทีเดียวเท่านั้นในนาทีที่ 26 ทีมเยือนมาได้ประตูไล่จี้ขึ้นมา จากจังหว่ะที่บอลขลุกขลิกอยู่หน้ากรอบเขตโทษของเลสเตอร์ และเป็นเจา เปโดรแตะบอลเข้าเขตโทษก่อนจะชิพผ่านตัวแดนนี วอร์ดเข้าไปเหมือนกัน วัตฟอร์ด ไล่มา 1-2

45 นาทีแรก ทั้งสองฝั่งสู้กันได้อย่างสูสี มีจังหว่ะทำประตูพอ ๆ กัน แต่เป็นเจ้าบ้านที่มาได้ 2 ประตูเร็วในต้นครึ่งแรก ก่อนทีมเยือนจะได้ประตูตีไข่แตกตามไล่ขึ้นมา ทำให้จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้ เลสเตอร์ ซิตี้ 2 วัตฟอร์ด 1

นาทีที่ 54 เป็นเจ้าบ้านได้ประตูทิ้งห่างอีกครั้ง จากจังหว่ะเลี้ยงขึ้นมาทางขวาของอเดโมลา ลุคแมนก่อนจะปาดบอลเข้าตรงกลางให้ฮาร์วีย์ บาร์นส์วิ่งเข้ามายิงสวนตัวแดเนียล บัคมันน์เข้าไป เลสเตอร์ ซิตี้ ทิ้งห่าง 3-1

นาทีที่ 57 เกมต้องมาหยุดชะงักลงเนื่องจากไฟที่คิง เพาเวอร์ สเตเตี้ยมดับลง ไม่สามารถแข่งขันต่อได้ชั่วคราว

หลังจากนั้น 5 นาที ไฟสนามกลับมาติดอีกครั้ง ทำให้การแข่งขันดำเนินต่อได้

นาทีที่ 71 ทีมเยือนเกือบได้ประตูไล่ขึ้นมาอีกครั้ง จากจังหว่ะที่เจา เปโปรหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนหักหลอกกองหลังเลสเตอร์แล้วกดด้วยขวาแต่บอลดันไปชนคาน

นาทีที่ 84 เจ้าบ้านมาได้ประตูแทบจะฝังทีมเยือน จากจังหว่ะที่ฮาร์วีย์ บาร์นส์ปาดบอลจากทางซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษและเป็นเจมส์ แมดดิสันข้ามหลอกให้อเดโมลา ลุคแมนยิงจ่อ ๆ แต่ไปติดเซฟแดเนียล บัคมันน์ ก่อนจะเป็นมาร์ค อัลไบรท์ตันวิ่งมาซ้ำเข้าไปไม่เหลือ เลสเตอร์ ซิตี้ นำขาด 4-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบ 90 นาที ทั้งสองทีมถือว่าสู้กันได้อย่างสูสี แต่เป็นเจ้าบ้านที่ใช้โอกาสไม่เปลืองจบได้คมมากกว่า จึงจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ เลสเตอร์ ซิตี้ 4 วัตฟอร์ด 1 ทำให้ทัพจิ้งจอกสยาม ผ่านเข้าสู่รอบ 4 บอลถ้วยเอฟเอ คัพได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : แดนนี วอร์ด, มาร์ค อัลไบรท์ตัน, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด, ลูวิส บรันต์, ฟอนเต เดลีย์ แคมป์เบลล์ (มาร์เซล มาดิวาดูอา น.46), ฮัมซา เชาฮ์ดรี้, ยูริ ติเลอมันส์, อเดโมลา ลุคแมน (วิลล์ อัลเวส น.86), เจมส์ แมดดิสัน, ฮาร์วีย์ บาร์นส์ , อโยเซ เปเรซ (เคซีย์ แม็คเคเทียร์ น.74)

วัตฟอร์ด (4-2-3-1) : แดเนียล บัคมันน์, เจเรมี เอ็นกาเคีย, เคร็ก แคทคาร์ธ,ฟรานซิสโก้ เซียร์รัลต้า, เจมส์ มอร์ริส, ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ (แดน กอสลิง น.60), มุสซา ซิสโซโก้ (เคมิล คอนเทห์ น.74), เจา เปโดร (ชาไก ฟอร์ด น.74), โอซาน ทูฟาน (ยูราจ กุคกา น.64) , ฆวน เอร์นานเดซ, แอชลีย์ เฟรทเชอร์ (เคน เซมา น.57)

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน