หงส์แดงใกล้ปิดดีลคว้าตัว”ดีอาซ”จากปอร์โต้ด้วยค่าตัวกว่า60ลป.

29

ลิเวอร์พูลใกล้จะบรรลุข้อตกลงกว่า 60 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัวหลุยส์ ดิอาซ สตาร์ของปอร์โต้

แข้งฝ่ายซ้ายชาวโคลอมเบียรายนี้ได้แสดงให้เห็นว่าตนเองเป็นหนึ่งในแข้งที่มีพรสวรรค์ที่ร้อนแรงที่สุดในยุโรปในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และนักเตะวัย 24 ปีรายนี้ถูกมองว่าเป็นตัวสำรองที่สมบูรณ์แบบสำหรับโมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ เมื่อพวกเขามุ่งหน้าสู่แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ในเดือนนี้

เจอร์เก้น คล็อปป์กุนซือหงส์แดงเห็นว่าดิอาซฉายแววในเกมแชมเปียนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มกับลิเวอร์พูลในเดือนกันยายนและพฤศจิกายน – และได้รับการกล่าวขานว่าประทับใจในฟอร์มการเล่น คล็อปป์อยากจะรอจนถึงช่วงซัมเมอร์ แต่การที่ไม่มีกองหน้าตัวท็อปของเขา รวมไปถึงปัญหาอาการบาดเจ็บหลายๆ อย่าง ทำให้เขารู้สึกอยากที่จะใช้เงินในหน้าต่างนี้

ดิอาซมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 67 ล้านปอนด์ แต่ลิเวอร์พูลก็หวังว่าจะได้ตัวเขาในราคาถูกลงเล็กน้อย เจ้าตัวสร้างผลงานได้ 11 ประตูและอีก 6 แอสซิสต์ในทุกรายการให้กับยักษ์ใหญ่จากลีกโปรตุเกสเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนที่จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในโคปา อเมริกาเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว เขาจบการแข่งขันด้วย 4 ประตู ซึ่งเป็นดาวซัลโวร่วมกับลิโอเนล เมสซีของอาร์เจนตินา

LIVERPOOL are close to clinching an estimated £60million deal for Porto star Luis Diaz.

The Colombian winger has cemented himself as one of the hottest talents in Europe over the past 12 months.

And the 24-year-old is seen as the perfect stand-in for Mohamed Salah and Sadio Mane as they head off to the African Cup of Nations this month.

แบ่งปัน