เส้นทางสู่เจลีก – สุภโชค สารชาติ

45

แคมเปญ “เส้นทางสู่เจลีก” จะเริ่มตั้งแต่ 2-19 มกราคม เพื่อให้คุณได้โหวตเลือกนักเตะที่คิดว่าน่าจะได้ย้ายไปเล่นในลีกที่ดีที่สุดในเอเชีย

ถ้า ชนาธิป สรงกระสินธ์ คือบทพิสูจน์ความสำเร็จของนักเตะไทยในเจลีก สุภโชค สารชาติ ก็มีโอกาสเดินบนเส้นทางเดียว จากสไตล์การเล่นที่มีหลายอย่างคล้ายคลึงกัน

กองกลางตัวรุกที่เล่นได้ทั้งสามตำแหน่งหลังกองหน้า สุภโชคมีเทคนิคที่ยอดเยี่ยม มีสายตาที่เฉียบคม และมีการจ่ายบอลสุดท้ายที่พร้อมจะส่งให้เขากลายเป็นซูเปอร์สตาร์คนต่อไปได้ไม่ยากนัก

เช่นเดียวกับชนาธิป สุภโชคเป็นนักเตะที่อันตรายเวลาอยู่หน้าปากประตู และสามารถสอดเข้าไปทำประตูในกรอบเขตโทษได้บ่อยครั้ง รวมถึงอันตรายเวลายิงจากนอกกรอบเขตโทษไม่แพ้กัน

นับตั้งแต่ประเดิมสนามให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2015 สุภโชคลงเล่นไปแล้ว 167 นัด ยิงได้ 36 ประตู กับอีก 17 แอสซิสต์ ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ยอดเยี่ยมทีเดียวสำหรับกองกลางตัวรุกสักคน จึงไม่น่าประหลาดใจเลยที่หลายๆ ทีมอยากได้ตัวเขาไปร่วมทีม

แม้จะอายุเพียง 23 ปี แต่สุภโชคก็มีประสบการณ์เต็มเปี่ยมในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก และมีคุณสมบัติพร้อมจะต่อกรกับบรรดายอดนักเตะในทัวร์นาเมนต์ระดับสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย

สำหรับทีมชาติไทย สุภโชคก็ติดทีมอย่างสม่ำเสมอนับตั้งแต่ปี 2017 หลังจากได้รับโอกาสประเดิมสนามจาก มิโลวาน ราเยวัช ในเกมพบอิรัก ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก

จากการติดทีมชาติมาแล้วมากกว่า 15 นัด สุภโชคยิงไปแล้วทั้งสิ้น 5 ประตูให้ทัพช้างศึก รวมถึงในเกมนัดชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่พบอินโดนีเซีย ที่เขายิงจากนอกกรอบเขตโทษเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

สุภโชคเป็นนักเตะที่เทคนิคยอดเยี่ยม และผลงานของเขาก็แสดงให้เห็นว่าเขาพร้อมสำหรับการลงสนามในเจลีก ซึ่งเป็นการแข่งขันที่รู้กันว่าเน้นทางด้านเทคนิคเป็นหลัก และผู้เล่นในลีกก็ล้วนมีเทคนิคอยู่ในระดับสูงแทบทุกคน

เนื่องจากเจลีกไม่มีจำกัดโควต้าสำหรับประเทศที่เป็นพันธมิตร ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในนั้น คอนซาโดเล ซัปโปโร น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับสุภโชค เมื่อเขาจะมีชนาธิปเป็นรุ่นพี่คอยดูแลได้อย่างใกล้ชิด และทำให้ทีมมีทางเลือกสำรองที่น่าจะเหมาะสมหากถึงคราวจำเป็น

คุณคิดว่าสุภโชคพร้อมสำหรับการไปเล่นในเจลีกแล้วหรือยัง? โหวตเลือกนักเตะของคุณที่นี่ https://teampicker.campaignware.com/#4c81e06b-48d2-4399-bd4b-f9c83cb2da5d

GOAL Thailand

แบ่งปัน