เส้นทางสู่เจลีก – เหงียน กวง ไฮ

74

แคมเปญ “เส้นทางสู่เจลีก” จะเริ่มตั้งแต่ 2-19 มกราคม เพื่อให้คุณได้โหวตเลือกนักเตะที่คิดว่าน่าจะได้ย้ายไปเล่นในลีกที่ดีที่สุดในเอเชีย

เหงียน กวง ไฮ คือหนึ่งในนักเตะอาเซียน ที่มีโอกาสไปแจ้งเกิดในเจลีกได้มากที่สุด จากผลงานที่ยอดเยี่ยมของเขาในวงการฟุตบอลเวียดนามเวลานี้

ทีมชาติเวียดนามมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในระยะหลัง จากการได้เข้าไปเล่นในฟุตบอลโลก รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี ในปี 2017 รวมถึงเป็นรองแชมป์ในเอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ 2018 ทั้งยังคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เมื่อปี 2018

หนึ่งในกำลังหลักของทีมชาติเวียดนามตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาคือเหงียน กวง ไฮ ที่ยกระดับเกมของเวียดนามขึ้นมาได้อย่างมาก

หลังจากติดทีมชาติเวียดนามครั้งแรกในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ตอนที่เขาอายุเพียง 14 กวง ไฮ ก็กลายเป็นความหวังของวงการฟุตบอลเวียดนามตลอดหลายปีที่ผ่านมา จนกระทั่งมาเรียกเสียงฮือฮาแบบสุดๆ จากฟอร์มในเอเชียน คัพ เมื่อปี 2019

ทีมชาติเวียดนามเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ด้วยฟรีคิกสุดสวยของกวงไฮในเกมพบเยเมน ทำให้พวกเขาได้เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นการการันตีว่าความสามารถของเขาดีพอต่อกรนักเตะที่ดีที่สุดในเอเชียได้

นอกจากนี้ กวง ไฮ ยังโชว์ฟอร์มโดดเด่นกับฮานอย เอฟซี และคว้าแชมป์ได้ถึง 7 รายการระหว่างปี 2016-2020 รวมถึงแชมป์วีลีก 3 สมัย ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งในประเทศ

แม้จะมีรูปร่างไม่ได้ใหญ่โตนัก แต่มีอาวุธเด็ดหลายอย่าง ทำให้กวง ไฮ เล่นได้ทุกตำแหน่งหลังศูนย์หน้า ไม่ว่าจะเป็นกองกลางตัวรุก หรือริมเส้นทั้งสองฝั่ง เท้าซ้ายของเขาทำได้ดีทั้งเวลาจ่ายบอลฉีกแนวรับคู่แข่ง หรือพยายามทำประตูด้วยตัวเอง

กวง ไฮ คือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในอาเซียนเวลานี้ เขามีโอกาสเป็นกำลังสำคัญกับทุกทีมในเจลีกที่หวังล่าตำแหน่งแชมป์ และคงไม่ใช่เรื่องเกินเลยไปที่จะบอกว่า เขาเหมาะสมกับทีมอย่าง คาชิมา อันเลอร์ส และนาโงยา แกรมปัส อย่างมาก

คิดว่า กวง ไฮ พร้อมสำหรับการไปเล่นในเจลีกแล้วหรือยัง? โหวตเลือกนักเตะของคุณที่นี่ https://teampicker.campaignware.com/#4c81e06b-48d2-4399-bd4b-f9c83cb2da5d

GOAL Thailand

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน